การประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อเตรียมการรองรับการบังคับใช้กฎหมายป่าไม้ธรรมาภิบาล และการค้า จากสหภาพยุโรป ครั้งที่3 ประจำปี 2560

กรมป่าไม้ – วันที่ 29 พฤษภาคม 2560 นายชลธิศ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้ และนายประลอง ดำรงค์ไทย ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นประธานร่วมในการประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อเตรียมการรองรับการบังคับใช้กฎหมายป่าไม้ธรรมาภิบาล และการค้า จากสหภาพยุโรป ณ ห้องประชุม 1 กรมป่าไม้

การประชุมฯ ครั้งนี้เป็นการหารือของฝ่ายไทยสำหรับการเตรียมการในการจัดการประชุมร่วมผู้เชี่ยวชาญครั้งที่ 2 (๋JEM II) และการเจรจาฯ FLEGT VPA ครั้งที่ 1 (์NEG I)  และเพื่อซักซ้อมเกี่ยวกับประเด็น/เนื้อหาที่จะนำเสนอในการประชุมดังกล่าว

คณะอนุกรรมการฯ เห็นชอบเนื้อหาโดยรวมที่จะนำเข้าหารือ โดยมีเพียงบางประเด็นจะต้องปรับแก้ให้เหมาะสม ทั้งนี้ ฝ่ายเลขาฯ จะดำเนินการปรับแก้ตามมติที่ประชุมฯ และส่งเวียนทางอีเมลให้คณะอนุกรรมการฯ รับทราบต่อไป

สำนักงานเลขานุการไทย – อียู เฟล็กที ยืนยันกำหนดการให้ที่ประชุมทราบว่า การประชุม JEM II จะถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 มิถุนายน 2560 และ การเจรจาฯ ครั้งที่ 1 จะถูกจัดขึ้นในช่วงบ่ายของวันที่ 29 และ 30 มิถุนายน 2560

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะอนุกรรมการฯ มีมติเห็นชอบให้ผู้แทนศูนย์วนศาสตร์ชุมชนเพื่อคนกับป่า (RECOFTC) เข้าร่วมเป็นผู้สังเกตุการณ์ในการประชุม JEM II เนื่องจากหน่วยงานดังกล่าวมีส่วนร่วมในการดำเนินการโครงการจัดทำข้อตกลงเป็นหุ้นส่วนด้วยความสมัครใจ FLEGT VPA มาตั้งแต่ต้น

 

 

 

 

 

 

Comments are closed.

X