การประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อเตรียมการรองรับการบังคับใช้กฎหมายป่าไม้ธรรมาภิบาล และการค้า จากสหภาพยุโรป ครั้งที่1 ประจำปี 2559

วันที่ 10 มีนาคม 2559 เวลา 09.00 น. อธิบดีกรมป่าไม้ นายชลธิศ สุรัสวดี กล่าวต้อนรับและเปิดการประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อเตรียมการรองรับการบังคับใช้กฎหมายป่าไม้ธรรมาภิบาล และการค้า จากสหภาพยุโรป

โดยท่านอธิบดีกรมป่าไม้ได้มอบหมายให้นายประลอง ดำรงค์ไทย รองอธิบดีฯรับช่วงเป็นประธานการประชุมฯ (เนื่องจากติดภาระกิจที่ภูทับเบิก) โดยการประชุมครั้งนี้มีคณะกรรมการจากกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงเกษตรฯ กรมศุลกากร อ.อ.ป กระทรวงพาณิชย์ คณะวนศาสตร์ กรมการปกครองส่วนท้องถิ่น TEFSO ภาคเอกชน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 1 ตึกเทียมคมกฤส กรมป่าไม้

การประชุมฯดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อหารือและเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุม Joint Expert Meeting II (JEMII)และการเจรจาทำข้อตกลงเป็นหุ้นส่วนด้วยความสมัครใจ (VPA) ในการบังคับใช้กฎหมายป่าไม้ ธรรมาภิบาล และการค้า (FLEGT) ระหว่างประเทศไทยกับสหภาพยุโรป (EU) – (Thai-EU FLEGT VPA)

โดยเป็นการหารือรูปแบบการประชุม กำหนดการที่จะใช้ประชุม เพื่อเตรียมการเจรจาฯ ทั้งนี้ฝ่ายไทยได้มีท่านเกษมสันต์ จิณณวาโสเป็นหัวหน้าคณะเจรจาซึ่งจะจัดระหว่างวันที่ 24 – 27 เม.ย.59 ณ กรุงเทพมหานคร

ซึ่งผลสรุปจากการประชุมคณะอนุกรรมการฯจะถูกนำไปเสนอแก่คณะกรรมการเจรจาฯ ในวันที่ 15 มีนาคม ที่จะถึงนี้

 

Comments are closed.

X